Khu đô thị sinh thái The Phoenix Garden

ThienNhien.Net – Được thiết kế bởi các kiến trúc sư người Pháp, The Phoenix Garden mang đầy tính sáng tạo và nhiều nét độc đáo với không gian sống lý tưởng, hài hòa trong thiên nhiên rộng mở, với hồ nước, cây xanh, môi trường trong sạch…

Mô hình biệt thự nhà vườn sinh thái cao cấp rất phổ biến ở nước ngoài nhưng còn mới mẻ tại Việt Nam, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc. Cùng với sự xuất hiện của The Phoenix Garden, Thủ đô Hà Nội mở rộng lần đầu tiên xuất hiện khu đô thị sinh thái sang trọng, hiện đại. Khu đô thị này khởi công xây dựng năm 2008 và đang trong giai đoạn hoàn thiện.

The Phoenix Garden nằm sát giao lộ đường Vành đai 4 và đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, trên địa bàn Thị trấn Phùng và xã Đan Phượng, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km. Khác với nhiều khu đô thị mới, The Phoenix Garden chỉ toàn biệt thự sinh thái diện tích lớn (từ 400, 600 tới 800m2), không có chung cư và nhà liền kề. Bên cạnh hệ thống khách sạn, nhà hàng, khu trung tâm thương mại và hàng loạt hạ tầng xã hội như trung tâm y tế, nhà trẻ, khu thể thao, giải trí… trong The Phoenix Garden còn xuất hiện một ngôi chùa Bắc Bộ rộng hơn 19.000 m2. Đây cũng là nét văn hóa tâm linh đặc sắc của The Phoenix Garden so với các khu đô thị mới trong khu vực.

Dự kiến, cùng với việc hoàn thành việc nâng cấp quốc lộ 32 vào cuối năm 2009 và đường Hoàng Quốc Việt kéo dài vào năm 2010, hệ thống giao thông trong khu vực sẽ được cải thiện, giảm đáng kể thời gian tiếp cận khu vực trung tâm thành phố.