Hà Nội phát hiện 3 vụ vi phạm môi trường

ThienNhien.Net – Phòng Cảnh sát tội phạm về môi trường – CATP Hà Nội vừa khám phá 3 vụ vi phạm về môi trường.

Ngày 20/01, Phòng Cảnh sát tội phạm môi trường đã phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm bắt quả tang 2 đối tượng là Dương Thị Lữ (SN 1962) và Dương Công Long (SN 1987), đều ở xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ có hành vi vận chuyển 2 va ly chứa 16 cá thể hổ mang chúa nặng 53 kg (nhóm 1B).

Trước đó, đơn vị này đã phối hợp với Thanh tra Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội, UBND huyện Đông Anh, UBND xã Mai Lâm kiểm tra doanh nghiệp tư nhân Dũng Hoa và phát hiện hành vi vi phạm lĩnh vực khai thác kinh doanh vật liệu xây dựng (cát) tại thôn Du Ngoại, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh. Lực lượng chức năng còn phát hiện, doanh nghiệp này hoạt động không có giấy phép, không cam kết bảo vệ môi trường theo quy định. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tiếp tục phối hợp với Thanh tra Sở Tài nguyên môi trường để xử lý.

Cũng trong đợt cao điểm bảo vệ Tết Nguyên đán, Phòng Cảnh sát tội phạm về môi trường đã phối hợp với Tổ cảnh sát môi trường huyện Thạch Thất kiểm tra phát hiện khách sạn ASEAN thuộc Công ty cổ phần Thái Thịnh do ông Nguyễn Quốc Thái (SN 1967) quản lý đã vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường. Ngoài việc không có cam kết bảo vệ môi trường, khách sạn này đã vi phạm: không lắp đặt hệ thống quan trắc bảo vệ môi trường theo định kỳ cũng như hệ thống xử lý nước thải; không có giấy phép xả nước thải ra môi trường; không có giấy phép khai thác tài nguyên nước. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ môi trường.