Đổ trộm chất thải nguy hại ra ruộng

ThienNhien.Net – Ngày 09/11/2008, Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thuê 2 công ty môi trường bốc dỡ gần 20 tấn chất thải nguy hại bị đổ trộm xuống đất ruộng ở xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu.
Chất thải trên ở dạng bột có nhiều màu xanh, vàng, đỏ, đen, khác nhau được đóng trong thùng phuy với nhiều kích cỡ từ 10 đến 50 kg. Nhiều thùng phuy vẫn còn nhãn mác của Nhà máy Dệt Thắng Lợi (thành phố Hồ Chí Minh).

Nhiều người dân gần đó cho biết vào 20 giờ ngày 07/11/2008, họ đã nhìn thấy 4 xe đông lạnh và một xe chạy trước có biển số vùng của Thành phố Hồ Chí Minh đi vào khu vực này. Ngay khi xe dừng lại thì có rất nhiều người mặc áo quần bảo hộ đẩy số thùng phi trên xuống ruộng. Khi công an xã Đá Bạc nhận được tin báo đến hiện trường thì những chiếc xe trên đã biến mất.

Hiện Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh đã lấy mẫu chất thải đưa đi xét nghiệm để xác định tính độc hại. Phòng cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng tiến hành điều tra vụ đổ trộm chất thải trên.