Lũ trên các sông ở Trung Bộ

ThienNhien.Net – Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, hiện nay lũ hạ lưu sông Cả, các sông từ nam Quảng Bình đến Quảng Trị và Quảng Nam đang lên.

Mực nước đo được sáng 28/10 trên sông Cả tại Nam Đàn 4,94m, dưới báo động I; sông Bồ tại Phú Ốc 4,01m, dưới báo động III; sông Hương tại Kim Long 2,25m, dưới báo động III; sông Vu Gia tại Ái Nghĩa 6,96m, trên báo động I; sông Thu Bồn tại Câu Lâu 1,95m, dưới báo động I; sông Trà Khúc tại cầu Trà Khúc 4,59m, trên báo động II; sông Vệ tại cầu sông Vệ 2,92m, dưới báo động II.

Đêm 27 và sáng 28/10, ở các tỉnh từ nam Quảng Bình đến Quảng Nam đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tính đến sáng 28/10, lượng mưa phổ biến từ 40-80mm; riêng vùng Thừa Thiên-Huế từ 80-150mm, có nơi trên 150mm như A Lưới, Nam Dông.

Dự báo trong 12 giờ tới, khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lũ hạ lưu sông Cả và các sông từ Quảng Bình đến Quảng Trị và Quảng Nam tiếp tục lên; các sông ở Thừa Thiên-Huế và từ Quảng Ngãi đến Bình Định lên lại.

Tối và đêm 28/10, lũ các sông từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi dao động ở mức báo động II đến báo động III; hạ lưu sông Cả và các sông từ Quảng Bình đến Quảng Trị lên mức báo động I đến báo động II.

Trung tâm cảnh báo cần đề phòng lũ lớn, lũ quét trên các sông suối, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt sâu ở vùng trũng, đồng bằng các tỉnh trên.