Viglacera sẽ sản xuất vữa xây dựng thân thiện môi trường

ThienNhien.Net – Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) dự kiến khởi công xây dựng một nhà máy sản xuất vữa khô thân thiện với môi trường, được trang bị công nghệ của Đức, tại Cầu Đuống, Hà Nội, ngày 18/10.

Ông Nguyễn Văn Nghiệp, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hóa chất Viglacera, đơn vị hợp tác với Công ty Cổ phần Bê Tông Xây dựng A&P thực hiện dự án, cho biết, với vốn đầu tư hơn 1 triệu USD, nhà máy được thiết kế có công suất giai đoạn đầu là 50.000 tấn vữa khô/năm và sẽ tăng gấp đôi sau một hoặc hai năm đi vào hoạt động.
Tập đoàn hóa chất đa quốc gia hàng đầu thế giới Wacker Plymer sẽ cung cấp vật tư và hỗ trợ công nghệ ban đầu cho nhà máy. “Với công nghệ này, sản phẩm của nhà máy không chỉ thân thiện với môi trường mà còn giúp người sử dụng tiết kiệm hơn do không cần cho thêm các phụ gia như nước, xi măng hoặc cát như vữa truyền thống,” ông Nghiệp nói.

Theo ông Nghiệp, tiềm năng thị trường cho sản phẩm này hiện rất lớn bởi với công suất 50.000 tấn/năm, nhà máy mới chỉ đáp ứng 1 đến 2% nhu cầu vữa của toàn thị trường.

Phát biểu với phóng viên báo chí ngày 15/10 bên lề Lễ ký Thỏa thuận hợp tác xây dựng Trung tâm Kiểm định vữa khô với Viện Vật liệu xây dựng, ông Juergen Herein, Giám đốc điều hành khu vực Nam Á Tập đoàn Wacker Plymer cho biết dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động cuối tháng 12 năm 2008 với 25 loại sản phẩm vữa các loại.