Hội nghị quốc tế về môi trường sẽ diễn ra tại Hà Nội

Thiennhien.Net – Một loạt các hội nghị cấp Bộ trưởng về vấn đề phát triển môi trường một cách bền vững sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 06-11/10/2008 với sự tham dự của khoảng 200 đại biểu trong nước và quốc tế.

Các hội nghị này gồm Hội Nghị Bộ Trưởng Môi Trường Đông Á lần thứ nhất, Hội Nghị Bộ Trưởng Môi Trường các nước ASEAN không chính thức lần thứ 11, Hội Nghị Bộ Trưởng Môi Trường các nước ASEAN + 3, và Hội nghị Bộ Trưởng Môi Trường của các nước tham gia hiệp định ASEAN về khói mù xuyên biên giới.

Một diễn đàn doanh nghiệp Đông Á về bảo vệ môi trường và Phát triển bền vững, và Lễ trao giải thưởng thành phố bền vững về môi trường ASEAN năm 2008 cũng sẽ diễn ra tại Hà Nội nhân dịp này.

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 03/10/2008 tại Hà Nội, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Lê Kế Sơn cho biết việc đăng cai các sự kiện này thể hiện sự chủ động và tích cực của Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường cũng như trong quá trình hội nhập khu vực và quốc tế, đồng thời góp phần tăng cường sự hợp tác giữa các nước vì lợi ích chung của ASEAN, Đông Á và toàn thế giới.

Trong số các sự kiện nói trên, Hội Nghị Bộ Trưởng Môi Trường Đông Á là hội nghị lần đầu tiên được tổ chức theo sáng kiến của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội Nghị Thượng Đỉnh các nước Đông Á tổ chức ở Singapore năm 2007.

Dự kiến, Hội nghị sẽ ra một tuyên bố chung về những ưu tiên hợp tác giữa các nước Đông Á về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Tuyên bố nhấn mạnh đến việc chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ kĩ thuật trong việc xây dựng và phát triển các thành phố bền vững về môi trường tại khu vực.

Các đại biểu cũng sẽ thảo luận một loạt các vấn đề liên quan đến bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, quản lí nguồn nước, biển, môi trường nông thôn và nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường.