Bị bỏ tù vì tội buôn lậu chim

ThienNhien.Net – Theo tờ Straits Times cho biết: “Lee Sui Sea là người đầu tiên bị bỏ tù vì tội buôn lậu chim qúy tại Tanjong Pinang thuộc Malaysia. Đặc biệt những con chim này đang bị nhiễm virut cúm chim.”

Trước đây tại Malaysia những ngừơi buôn bán chim đơn thuần chỉ bị phạt tiền. Nhưng vào tháng 6/2008 vừa qua Lee Sui Sea, một lái buôn 60 tuổi bị bỏ tù khi ông này đang vận chuyển 32 con chim thuộc họ Vành khuyên họng vàng và 33 loài chim qúy hiếm khác từ Indonesia vào Malaysia.

Chúng được đóng gói trong túi nilon và bị tống vào 2 cái túi lớn. Nguy hiểm hơn là những con chim này đều đang mang trong mình virut cúm chim. Theo thống kê ở Indonesia thì cho tới tháng 6/2008 có tới 135 trường hợp bệnh nhân được chuẩn đoán là bị nhiễm cúm chim, trong đó có 110 trường hợp tử vong.

Công ty AVS nhanh chóng phát hiện ra điều này và Lee Sui Sea bị khởi tố. Với nhiều bằng chứng xác đáng, ông ta đã phải nhanh chóng nhận tội.

Lee Sui Sea bị ngồi tù 4 tuần và việc nhập khẩu chim từ Indonesia bị cấm. Đây là lời cảnh tỉnh cho những người đang có ý định buôn bán những loài động vật quý hiếm bất hợp pháp.