Tàu thủy năng lượng mặt trời

ThienNhien.Net – Trong cuộc đua nắm bắt công nghệ xanh, 2 công ty hàng đầu của Nhật đã tiết lộ sẽ sớm cho ra mắt con tàu có động cơ chạy bằng năng lượng mặt trời.

Hiện nay, Công ty vận tải đường thủy lớn nhất của Nhật Nippon Yusen KK và Tập đoàn NIPPON đang từng bước hoàn thiện con tàu chạy bằng pin mặt trời. Họ cho biết, pin mặt trời được sử dụng để vận hành con tàu này có thể phát ra 40KW điện, đủ để có thể vận tải được một chiếc ô tô trọng tải 60 tấn. Chúng có năng lượng tương đương với 6,5% năng lượng của dầu mazut trong động cơ diesel và có thể phát điện liên tục.

Nippon Yusen sẽ đầu tư khoảng 150 triệu yên, tương đương với 1,4 triệu đô là Mỹ cho việc sản xuất pin mặt trời với mong muốn sẽ nhanh chóng đưa con tàu này vào hoạt động.

Ông Hideyuki Dohi, Tổng giám đốc Tập đoàn NIPPON cho biết:” Việc sử dụng pin mặt trời không những đáp ứng yêu cầu về năng lượng mà còn có thể giảm bớt phát xạ của khí cacbonic từ 1- 2% tức là khoảng 20 tấn mỗi năm.” Như vậy, con tàu này sẽ là một giải pháp bền vững cho vấn đề năng lượng.

Con tàu dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12 này.