Nhiều loài chim quý hiếm về cư trú ở Vườn chim Bạc Liêu

ThienNhien.Net – Giám đốc Vườn chim Bạc Liêu – Nguyễn Duy Hưng cho biết, gần đây, nhiều loại chim hoang dã đã đến Vườn chim sinh sản với số lượng lớn, đặc biệt các loài chim quý hiếm như giang sen, bồ nông chân xám về cư trú nhiều hơn mọi năm, với số lượng hàng trăm con.

Vài năm trở lại đây, hệ sinh thái rừng đặc dụng vườn chim phát triển và sinh trưởng tốt, nhiều loại chím quý hiếm đến cư trú. Đặc biệt, diệc lửa, loài chim quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam, vài năm trước đây có chưa tới 100 con, nhờ được bảo vệ tốt và môi trường sinh thái thích nghi, hiện nay, đàn diệc lửa đã lên đến vài trăm con.

Để bảo vệ hệ sinh thái rừng và phát triển đàn chim, Vườn chim Bạc Liêu tiếp tục thuần dưỡng một số loài chim hoang dã và thả nuôi nhiều cá nuôi ở các kênh, tạo thêm thức ăn cho chim; tăng cường công tác bảo vệ, ngăn chặn đối tượng xấu vào săn bắn trái phép.

Vườn chim Bạc Liêu có diện tích tự nhiên gần 400 ha, trong đó có 19 ha rừng nguyên sinh. Vườn chim là nơi cư trú của khoảng 46 loài chim, trong đó có một loài chim được ghi vào sách Đỏ như giang Sen, diệc, cốc đế nhỏ…, 109 loài thực vật thuộc 90 chi của 46 họ.

Vườn có 150 loài động vật, trong đó có 58 loài cá, 7 loài ếch nhái, 10 loài có vú, 8 loài bò sát và một số động vật khác cùng sống chung trong một quần thể đa dạng, thể hiện cao tính đa dạng sinh học rất cần được bảo tồn và phát triển./.