Cá sư tử

ThienNhien.Net – Cá sư tử từng được mệnh danh là kẻ ám sát ở vùng biển Ca-ri-bê. Với bản tính hung hăng và khả năng tự vệ bẩm sinh, chúng hầu như không biết sợ các loài sinh vật biển khác. Cái tên "sư tử" của chúng có thể do vẻ bề ngoài giống như chiếc bờm sư tử đầy ấn tượng, nhưng cũng rất có thể đã xuất phát từ đặc điểm này.

 Lionfish
Cá sư tử là loại cá biển có nọc độc thuộc họ Scorpaenidae. Chúng còn được biết đến với tên gọi khác là Cá gà tây hoặc Cá rồng.
 Lionfish
 Quê hương là vùng Ấn Độ – Thái Bình Dương nhưng chúng có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Chúng có thói quen di trú tới những vùng ấm áp.
Lionfish  
 Vằn vện khắp thân mình, màu sắc sặc sỡ cùng với một hệ thống vây, gai tỏa rộng quanh thân khiến chúng có một hình dáng đặc biệt và rất hấp dẫn. Vẻ bắt mắt của chúng dễ khiến nhiều người lầm tưởng chúng chỉ là một loài cá cảnh hiền lành của các rạn san hô.
 Lionfish
 Lionfish
 Trong đêm tối, từ một kẽ đá kín đáo, cá sư tử quan sát, bất ngờ phóng ra chất độc rồi nhanh chóng nuốt chửng con mồi. Chúng có tiếng là những kẻ “phàm phu”.
 Lionfish
 Lionfish
 Lionfish
 Cá sư tử sinh sản rất nhiều. Buồng trứng của một con cái có thể chứa tới 20.000 quả. Đó cũng là một lý do khiến chúng bị coi là kẻ xâm chiếm hải vực của những loài khác.
 Lionfish
 Lionfish
Cá sư tử nổi tiếng về sự hung hãn, đặc biệt là cá đực. Chúng có gai tiết ra chất độc để tấn công kẻ thù hoặc giết chết con mồi. Nếu con người chẳng may bị trúng độc sẽ bị đau đầu, thậm chí là nôn mửa, tuy nhiên không nguy hiểm đến tính mạng.