Triển lãm ô tô Việt Nam 2008: Trình làng công nghệ Hybrid

ThienNhien.Net – Sáng 21/08/2008, Triển lãm Ôtô Việt Nam 2008 với chủ đề “Giấc mơ có thật” đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội). Đây là triển lãm chuyên ngành lần thứ 4 do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) phối hợp với Công ty cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu (ATFA) tổ chức.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với tổng diện tích trưng bày lên đến 12.000m2 bao gồm 10.000m2 trong nhà và 2.000m2 ngoài trời. Triển lãm sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 21-25/08/2008, không chỉ là nơi tạo ra cơ hội giao thương cho các nhà sản xuất, phân phối ôtô và phụ tùng chính hãng mà đây còn là dịp để các khách hàng có thể chiêm ngưỡng những mẫu xe mới lạ nhất và được chế tạo bởi công nghệ Hybrid tiên tiến hàng đầu trên thế giới.

Tham gia triển lãm lần này có 12 đơn vị thành viên VAMA, bao gồm 10 công ty liên doanh và hai nhà sản xuất ô tô trong nước.
Lần đầu tiên, các nhà sản xuất ô tô Honda, Toyota, Ford, GM Daewoo, Mercedes-Benz đã “trình làng” những chiếc xe sử dụng công nghệ Hybrid, tiêu chuẩn khí thải Euro 3, 4, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, triển lãm cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể của các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp phụ trợ – tín hiệu tích cực cho việc thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp vẫn còn yếu và thiếu này của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Hữu Hào đã ghi nhận những bước tiến quan trong của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong những năm qua khi đưa vào Việt Nam những sản phẩm mới với các tính năng ngày càng được được cải thiện như giảm khí thải, giảm mức tiêu hao năng lượng, an toàn và tiện nghi hơn cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, sự phát triển của các doanh nghiệp lắp ráp và sản xuất xe trong nước đã giúp ích cho việc đào tạo nguồn nhân lực thông qua việc tiếp thu trình độ phát triển khoa học công nghệ tiên tiến và tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động; từ đó góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Ông Hào cũng khẳng định, chính phủ và các ban ngành hữu quan đang tiếp tục cố gắng để đưa ra những giải pháp, chiến lược phát triển lâu dài nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp tiếp tục mở rộng sản xuất, tăng vốn đầu tư, đáp ứng hiệu quả hơn nhu cầu thị trường để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam thực sự trở thành ngành công nghiệp dẫn đầu của cả nước.

Với ước tính khoảng 120.000 lượt người tham quan, Triển lãm Ôtô Việt Nam 2008 được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm sâu rộng của công chúng, đồng thời đáp ứng lòng mong mỏi của người tiêu dùng đang có nhu cầu mua và tìm hiểu về ôtô.