Kon Tum: Bắt giữ vụ vận chuyển thú rừng trái phép

Chiều 15/07, Chi cục kiểm lâm Kon Tum đã thả 46 con nhím và chồn còn khỏe mạnh vào rừng đặc dụng Đắk Uy, huyện Đắk Hà. Đây là số thú rừng thu được từ một vụ vận chuyển trái phép do Cảnh sát giao thông Kon Tum phát hiện ngày 12/07.

Vào thời điểm trên, khi đang làm nhiệm vụ, Cảnh sát giao thông Kon Tum đã phát hiện xe ô tô mang biển kiểm soát 52Z – 6306 của Công ty TNHH Thành Phát (ở Hố Nai 3, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) do lái xe Trần Ngọc Châu, sinh năm 1954 điều khiển chạy quá tốc độ quy định. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã truy đuổi, yêu cầu dừng xe để kiểm tra và đã phát hiện trên xe chở 60 con thú rừng. Trong số đó, có 14 con bị chết và đã được tiêu hủy.

Theo tường trình của lái xe, Trần Ngọc Châu được Công ty TNHH Thành Phát thuê chở số thú rừng trên từ tỉnh Đắk Nông để đưa đi tiêu thụ tại tỉnh Quảng Trị. Khi đưa về cơ quan chức năng để lập biên bản về hành vi chuyên chở thú rừng trái phép, chủ hàng đã bỏ trốn nên chưa xác định được danh tính.

Cùng với việc tịch thu và thả số thú rừng nói trên về rừng, Chi cục kiểm lâm Kon Tum đang tạm giữ tang vật là chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 52Z – 6306 để tiếp tục điều tra và xử lý.