Một thoáng Sóc Trăng

ThienNhien.Net – Sóc Trăng là tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cứu Long, miền Nam Việt Nam. Tên gọi Sóc Trăng bắt nguồn từ tiếng Khmer mà ra (Srok Kh’leang). Có tới 26 dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn của tỉnh, người Kinh, người Khmer và người Hoa chiếm phần đông, nhưng đông nhất vẫn là người Khmer. Con người thân thiện, sản vật ưu đãi và phát triển nghề thủy sản là những điều dễ nhận thấy khi ai đó lần đầu đặt chân đến mảnh đất này.

 Sóc Trăng
Người dân Khmer theo chủ yếu là đạo Phật (dòng tiểu thừa). Chùa là nơi linh thiêng để ngừơi dân cầu nguyện, học kinh, học chữ, giáo dưỡng…
 Sóc Trăng
 Cổng chùa tĩnh lặng và trang nghiêm, luôn rộng mở chào đón khách thập phương.
 Sóc Trăng
 Sóc trăng
 Đức phật uy nghiêm trong lễ phục dòng tu. Khác với dòng Đại thừa trang phục áo nâu, những nhà tu dòng tiểu thừa dùng áo vàng quấn quanh thân, để trần vai phải.
 Sóc Trăng
Những bà má hiền hậu
 Sóc Trăng
Trẻ nhỏ thân thương
 Sóc Trăng
Thiên nhiên cũng khá ưu ái nơi đây: mùa nào thức đấy, Sóc Trăng có rất nhiều hoa thơm quả ngọt để phục vụ không chỉ cho người địa phương mà còn cho cả khách tham quan du lịch.
 Sóc Trăng
 Sóc Trăng
 Những trái xoài với đủ màu sắc và…
 Sóc Trăng
.. thật khó tưởng tượng, đây là một trái dứa ở Sóc Trăng.
 Sóc Trăng
Trong những năm qua, lĩnh vực thuỷ, hải sản ở Sóc Trăng được xác định là thế mạnh thứ hai sau nông nghiệp và là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là khâu đột phá thúc đẩy sự chuyển dịch kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Trước, phương tiện đánh bắt hầu hết là những thuyền nhỏ.
 Sóc Trăng
với những lưới mắt nhỏ, chỉ loanh quanh vùng gần bờ
 Sóc Trăng
 Sóc Trăng
khiến những cá lớn, cá bé dần cạn kiệt.
Sóc Trăng 
Sau, người ta phải đầu tư những tàu đánh bắt công suất lớn, với những chuyến đánh bắt xa bờ hơn…
 Sóc Trăng
 …”chiến lợi phẩm” thu về cũng vì vậy mà phong phú hơn.
 Sóc Trăng
Thậm chí còn đủ cho cả việc xuất khẩu thủy, hải sản.