Quảng Nam: Ô nhiễm môi trường không biết “kêu” ai!

ThienNhien.Net – Đi qua ngã ba Hương An-Nơi tuyến đường ĐT 611 của huyện Quế Sơn (Quảng Nam) kết nối với Quốc lộ 1A, hầu như ai ngồi trên xe cũng đều ngửi thấy trong không khí có mùi hôi thối khó chịu. Hỏi ra mới biết, cái mùi hôi thối ấy xuất phát từ Nhà máy tinh bột sắn Quảng Nam. Nay được chuyển thành Công ty cổ phần tinh bột sắn Quảng Nam (Công ty cổ phần FOCOCEV, Quảng Nam).

Tìm hểu thêm, được biết, vào khoảng năm 1988, UBND tỉnh Quảng Nam cho xây dựng Nhà máy tinh bột sắn tại thôn 1, xã Quế Cường, huyện Quế Sơn. Khi bắt đầu xây dựng nhà máy, nhân dân địa phương háo hức, đợi chờ vì sau này nhà máy đi vào hoạt động sẽ giải quyết được nhiều lao động dôi dư cho địa phương.

Hơn nữa, người dân có điều kiện tiêu thụ sắn củ tươi, tạo nguồn thu nhập, giải quyết một phần khó khăn cho đời sống nhân dân trong vùng. Tuy nhiên, khi nhà máy đi vào hoạt động, việc xử lý chất thải không đến nơi, đến chốn, mùi hôi thối bốc lên, gây ô nhiễm môi trường rất nặng tại địa phương và các vùng phụ cận.

Trước tình trạng đó, bà con sống chung quanh khu vực này đồng làm đơn kiến nghị lên UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Công ty cổ phần FOCOCEV Quảng Nam sớm khắc phục tình trạng thải chất thải hôi thối hoặc di dời nhà máy đi nơi khác, bảo đảm vệ sinh môi trường, trả lại bầu không khí trong lành cho nhân dân.

Thế nhưng, không biết vì sao UBND tỉnh Quảng Nam vẫn im hơi lặng tiếng (!?) Khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc nhưng không biết “kêu” ai!