19 công trình của nhà khoa học nữ Việt Nam nhận giải quốc tế

19 trong tổng số 23 công trình khoa học của các nhà khoa học nữ đã từng đoạt giải thưởng VIFOTEC tham gia "Triển lãm quốc tế về sáng tạo của các nhà sáng chế nữ", tổ chức tại Seol, Hàn Quốc, từ ngày 08/05-12/05, đã được nhận giải thưởng.

Tiến sĩ Lê Xuân Thảo, Phó Chủ tịch thường trực Quỹ VIFOTEC Việt Nam, Trưởng Đoàn các nhà sáng tạo nữ Việt Nam dự triển lãm cho biết các công trình đã giành được 2 Huy chương vàng, 9 Huy chương bạc, 8 Huy chương đồng.

Đây là lần đầu tiên Quỹ VIFOTEC Việt Nam tham dự “Triển lãm quốc tế về sáng tạo của các nhà sáng chế nữ” do Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) phối hợp với Hiệp hội quốc tế các nhà sáng chế và Hội sáng chế nữ Hàn Quốc tổ chức nhằm tôn vinh sự sáng tạo, niềm say mê nghiên cứu của các nhà khoa học nữ trên toàn thế giới.

Các công trình nghiên cứu khoa học của các nữ khoa học Việt Nam đã được ban tổ chức đánh giá cao vì đây là những lĩnh vực khó thường chỉ có nam giới mới nghiên cứu và nhiều công trình đã được các doanh nghiệp nước ngoài ký kết hợp đồng./.