Buôn gỗ lậu bằng xe taxi

Một người thanh niên đến kêu tài xế taxi Sáu đi Tây Ninh chở gỗ, với giá tiền thỏa thuận tính trên số km hiện trên đồng hồ xe taxi, ngoài ra người thanh niên đó sẽ trả cho Sáu thêm 500.000 đồng…

22h ngày 14/01, hai CSGT Công an Tây Ninh là Thượng úy Trần Nguyễn Phương và Trung sĩ Huỳnh Tuấn Kiệt đi tuần tra bằng xe ôtô của Phòng CSGT, trên tuyến đường tỉnh lộ 784, khi đến khu vực ngã tư Tân Bình, thị xã (giáp ranh với 3 huyện Dương Minh Châu, Tân Biên và Tân Châu), thì phát hiện một chiếc ôtô màu đen BKS 56K-7137 đang chạy từ hướng Tân Châu về TP HCM.

Quan sát kỹ, hai anh nhận định đây là biển số xe taxi để chở khách nhưng bên trong xe không có khách ngồi, đèn xe trên nóc đã bị gỡ xuống.

Nghi ngờ xe có dấu hiệu phạm tội, Trung sĩ Kiệt ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, nhưng tài xế cố tình đạp ga lấy trớn để chạy trốn, Thượng úy Phương liền điều khiển xe chạy vượt lên phía trước cản đầu xe đối tượng, buộc tài xế phải xuống xe xuất trình giấy tờ, đồng thời kiểm tra xe thì phát hiện bên trong xe và cốp sau xe chở 12 lóng gỗ trắc.

Qua làm việc tài xế khai tên là Phùng Văn Sáu, 31 tuổi, ngụ phường 15, quận Tân Bình, TP HCM. Khi đang chở một người khách trên đường CMT8, thì có một người thanh niên đến kêu Sáu đi Tây Ninh chở gỗ, với giá tiền thỏa thuận tính trên số km hiện trên đồng hồ xe taxi, ngoài ra người thanh niên đó sẽ trả cho Sáu thêm 500.000 đồng.

Sau khi thỏa thuận Sáu được người thanh niên dẫn đường đi Tây Ninh và trên đường vận chuyển số gỗ trắc về đến khu vực trên thì bị CSGT bắt.

CSGT đã bàn giao lại cho Phòng PC15 tiếp tục điều tra làm rõ.