Đã tìm ra nguồn gốc của 80m3 gỗ trắc

Cách đây 10 ngày, tại huyện Krong Pa, tỉnh Gia Lai, các cơ quan chức năng đã bắt giữ 1 vụ buôn lậu gốc, rễ gỗ trắc được đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay. Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã xác định được nguồn gốc của số gỗ trên.

80m3 gỗ được vận chuyển trên 3 xe ôtô, trong đó có 2 xe container qua địa phận huyện Krong Pa đã được cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai xác định, nguồn gốc gỗ xuất phát từ tỉnh Kon Tum. Tỉnh Gia Lai đã chuyển tất cả tang vật, hồ sơ liên quan về cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum điều tra, xác minh tính hợp pháp của số gỗ trắc đã bị bắt giữ.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng, 2 vụ vi phạm vận chuyển gỗ trái phép được xác định là khá nghiêm trọng đều có nguồn gốc từ địa bàn tỉnh Kon Tum. Đầu tiên là vụ phát hiện bắt giữ 1 kho gỗ trắc thuộc nhóm A2 tại kho hàng số 5, bến xe vận tải Thanh Trì. Cơ quan điều tra CA TP.Hà Nội xác định, nguồn gốc toàn bộ số gỗ trắc này là của Công ty TNHH Khiêm Khang (địa chỉ Lê Hồng Phong, thị xã Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Dư luận đang đặt câu hỏi: Liệu có một đường dây buôn lậu gỗ lớn tồn tại ở địa phương này?