An toàn nông sản ở Trung Quốc

Mười người đã bị bắt và khoảng 100 hãng chế biến đã bị đóng cửa kể từ khi Bộ Nông nghiệp Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng trái phép thuốc trừ sâu, những chất phụ gia chăn nuôi.

Chỉ có không đến 7% rau của Trung Quốc và 2% sản phẩm thịt  là không đạt tiêu chuẩn của Trung Quốc – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Trung Quốc Gao Hongbin cho biết.


Clenobuterol hydrochloride là một loại thuốc mà một số nông dân dùng để nuôi lợn nhằm tăng trọng nhanh trước khi xuất chuồng. Loại thuốc này đã bị cấm bởi nó ảnh hưởng đến tim của người.


Chất lượng các sản phẩm nông nghiệp đã được cải thiện trong suốt những năm qua ở Trung Quốc.


 Chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh cấm việc sản xuất, bán và sử dụng bất hợp pháp năm loại thuốc trừ sâu có độc tố cao, trong đó có cả methamidophos và parathion.


Nhà chức trách đã tiến hành điều tra 8.111 trường hợp và đã đề nghị khởi tố tám trường hợp. 10 người đã bị bắt, 95 đơn vị không có giấy phép đã bị đóng cửa, và tịch thu giấy phép của 5 đơn vị khác.


An toàn thực phẩm đang trở thành mối quan tâm chính của xã hội Trung quốc hiện nay kể từ sau khi xảy ra những sự việc ầm ĩ liên quan đến vấn đề này trong thời gian qua.