Những đại dương khổng lồ đã gây ra trận đại hồng thuỷ?

Tin đồn người ta phát hiện một vật thể giống như con tàu trên đỉnh núi Ararat (ở Armenie, phía đông Thổ Nhĩ Kỳ, mà theo truyền thuyết là nơi đỗ của con tàu Noah) đã kích thích các nhà khoa học trên thế giới lên đường đến khảo sát vùng núi. Nếu như con tàu Noah có thật trên ngọn núi Ararat, thì có lẽ đây sẽ là phát hiện khảo cổ vĩ đại nhất trong lịch sử. Đồng thời sự kiện cũng trở thành chứng cứ chứng minh thảm họa đại hồng thủy là có thể.

Mới đây nhất, các nhà khoa học đã khám phá những đại dương khổng lồ nằm ẩn sâu hơn 1.000 km dưới bề mặt trái đất và họ cho rằng đây chính là nguyên do xảy ra nạn đại hồng thủy  được kể trong truyền thuyết.
 
Vấn đề là: nước lụt đến từ đâu? Cái gì đã gây ra thảm họa hồng thủy nhấn chìm trái đất trong biển nước mênh mông? Tháng 2 năm nay, các nhà nghiên cứu người Mỹ đã đưa ra khám phá bất ngờ. Theo họ, nước làm lụt trái đất đến từ lòng đất! Họ tuyên bố đã khám phá nhiều khối nước khổng lồ bên dưới bề mặt trái đất và cho rằng có hai đại dương ngầm.
 
Khám phá của Giáo sư Wysession thật sự đáng ngạc nhiên: Có bằng chứng cho thấy tồn tại ít nhất hai đại dương ngầm bên dưới bề mặt lục địa Âu – Á và Bắc Mỹ. Giáo sư nói: “Đặc tính suy giảm đặc biệt của sóng địa chấn theo chiều dọc rõ ràng cho thấy sự hiện diện của nước. Đặc tính này thích hợp với nước”. Các nhà nghiên cứu cũng đã thiết kế mô hình 3D của khu vực dựa theo cơ sở dữ liệu thăm dò độ sâu. Họ tin rằng các đại dương ngầm có lượng nước không kém hai đại dương vùng cực. Nước được xác định ở dưới độ sâu từ 1.200 km đến 1.400 km.
 
Viện sĩ Eric Galimov, Giám đốc Viện Địa hóa học và phân tích giải tích Vernadsky ở Moskva, đánh giá lý thuyết của Giáo sư Wysession là “hoàn toàn đáng tin”. Cũng nên lưu ý rằng cách đây khoảng 60 năm, các nhà nghiên cứu Anh ở Đại học Manchester cũng đã tuyên bố, họ khám phá nước biển ngầm dưới bề mặt trái đất. Người Anh tìm thấy các vết tích của nước khi phân tích carbon dioxide phun lên từ độ sâu khoảng 1.500 km. Trước đó một số nhà khoa học trên  thế giới chưa quan tâm đến khám phá này cho dù nó đã được công bố trên tạp chí Nature.