Ứng dụng phần mềm quản lý động vật hoang dã vào thực tiễn

Ngày 17/05/2007, Cục Kiểm lâm và Tổ chức TRAFFIC Đông Dương đã công bố phần mềm WiTraDB – phần mềm quản lý dữ liệu về động vật hoang dã.

Đây là một hành động thiết thực nhằm cải thiện tình hình quản lý động vật hoang dã hiện nay. Phần mềm WiTraDB có tác dụng cập nhật những thông tin về xuất nhập khẩu động vật hoang dã, các vụ vận chuyển động vật hoang dã trên toàn quốc theo từng ngày.

Phần mềm WiTraDB là sản phẩm do Cục Kiểm lâm và Tổ chức TRAFFIC Đông Dương phối hợp xây dựng với sự tài trợ của Đại sứ quán Anh tại Trung Quốc.

Mục đích chính là quản lý hiệu quả động vật hoang dã – những đặc trưng vốn có của thiên nhiên Việt Nam, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các tổ chức quốc tế và các nước trong khu vực sông Mê Công, củng cố mối quan hệ giữa các nước Đông Nam Á với Trung Quốc trong việc bảo vệ thiên nhiên.

Ông Hà Công Tuấn, Cục trưởng Cục Kiểm lâm đánh giá cao việc đưa phần mềm WiTraDB ứng dụng vào thực tiễn, coi đây là bước khởi đầu tốt đẹp trong việc quản lý hiệu quả động vật hoang dã.

Được biết, phần mềm trên sẽ được Cơ quan thẩm quyền Cites Việt Nam – Cục Kiểm lâm ứng dụng trên mạng trực tuyến và triển khai tại Văn phòng đại diện Cites phía Nam nhằm phối hợp với Chi cục Kiểm lâm các tỉnh, thành phố quản lý động vật hoang dã.