Thêm một con voi phục vụ Festival Huế bị chết

Con voi thứ hai trong bốn con được mua về phục vụ festival Huế đã chết. Cơ quan điều tra đang xác định nguyên nhân cái chết của voi.

Ông Nguyễn Văn Hưng – Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Thừa Thiên- Huế ngày 31/1 cho biết, con voi 25 tuổi, nặng gần bốn tấn này đã chết ngày 27/1 do ống thực quản bị tắc nghẽn bởi dị vật là một ống nước polyme dài gần 1,1m.

Trước đó, khi phát hiện chú voi trên có triệu chứng ngã bệnh (bỏ ăn uống, liên tục nôn mửa trong nhiều ngày), được sự tư vấn của một chuyên gia về động vật học của Mỹ, cùng với Trung tâm nuôi dưỡng voi tại Chiangmai (Thái Lan), các bác sĩ thú y thuộc Chi cục thú y tỉnh Thừa Thiên – Huế đã truyền dịch, đạm và cho uống thuốc nên chú voi đã ói ra được một đoạn ống nước dài khoảng 30cm.

Thế nhưng, do vẫn còn mắc kẹt một đoạn ống nước khác dài gần 1,1m trong ống thực quản nên chú voi đã suy kiệt dần và chết. Đây là một trong bốn con voi được tỉnh Thừa Thiên – Huế mua về từ Tây Nguyên hồi năm 2004 để phục vụ lễ hội Nam Giao. Khi đến Huế, một con đã chết vì không thích nghi được với khí hậu, thổ nhưỡng ở đô thị.

Hiện cơ quan điều tra Công an Thừa Thiên – Huế đang làm rõ nguyên nhân vì sao chú voi lạị có thể nuốt “nhầm” ống nuớc, trong khi voi là một loài động vật rất tinh tế trong ăn uống.