Sẽ xử lý doanh nghiệp pha mỡ cá vào dầu diesel

Thanh tra Bộ KH&CN vừa có công văn đề nghị tiến hành thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân pha chế, buôn bán nhiên liệu diesel thuộc địa bàn do địa phương quản lí.
Tin từ Bộ Khoa học Công nghệ (KHCN) ngày 25/1/07 cho hay, Thanh tra Bộ vừa có Công văn số 31/Ttra gửi Sở KHCN tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang và Cần Thơ về việc quản lí chất lượng nhiên liệu biodiesel.

Theo đó, các tổ chức sản xuất, pha chế, buôn bán nhiên liệu diesel có chỉ tiêu chất lượng không phù hợp với TCVN 5689:2005 là vi phạm quy định về chất lượng.

Thanh tra Bộ KH&CN cũng đề nghị các Sở chỉ đạo Thanh tra Sở, Chi cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân pha chế, buôn bán nhiên liệu diesel thuộc địa bàn do địa phương quản lí.

Nếu phát hiện nhiên liệu diesel có pha dầu được sản xuất từ mỡ cá basa hoặc chất lạ không được phép có trong thành phần nhiên liệu diesel theo TCVN 5689: 2005 thì xử lí theo quy định của pháp luật. Hiện sản phẩm biodiesel chưa được các cơ quan quản lí có thẩm quyền cho phép lưu thông trên thị trường.