Bắt giữ 12 tàu ‘cát tặc’ lộng hành trên vịnh Hạ Long

ThienNhien.Net – Sau 2 ngày tuần tra kiểm soát, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ 12 tàu ‘cát tặc’ trên Vịnh Hạ Long, với số lượng trên 220 m3.

Ngày 19/3, tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, trong các ngày 17 và 18/3, trên vịnh Hạ Long, thuộc khu vực Hòn Hai, phía Nam đảo Tuần Châu (TP Hạ Long), Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an tỉnh, cùng các lực lượng chức năng, tiến hành kiểm tra, phát hiện 12 tàu đang có hành vi dùng máy bơm công suất lớn hút cát lên tàu, với số lượng cát đã hút lên các tàu khoảng 224 m3.

Trong số đó có 5 tàu mang BKS ở Hải Dương, 4 tàu BKS ở Ninh Bình, 2 tàu BKS ở Quảng Ninh và 1 tàu BKS ở Thái Bình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại thời điểm kiểm tra, lái tàu và thuyền viên trên 12 tàu đều không xuất trình được những giấy tờ liên quan đến hoạt động khai thác cát cũng như giấy tờ liên quan đến phương tiện và chứng chỉ bằng lái phương tiện thủy nội địa.

Qua đấu tranh ban đầu, số lái tàu cùng với các thuyền viên khai nhận đã thuê lao động hút cát từ biển lên khoang tàu để sau đó sẽ vận chuyển đến bán cho một số dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh đã tiến hành tạm giữ phương tiện, tang vật liên quan và đang tiến hành giám định, xác minh để xử lý theo quy định.