Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã

Sáng 16/3, UBND TP. Huế phối hợp với Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (viết tắt là VFBC)” và Đơn vị thực hiện Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học WWF-Việt Nam tổ chức lễ phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã.

Diễu hành với các thông điệp của chiến dịch trên cầu gỗ lim

Tham dự lễ phát động có lãnh đạo UBND TP. Huế, Chi cục Kiểm lâm, Hoa hậu H’Hen Niê cùng các ban ngành liên quan.

Với thông điệp “Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời”, lễ phát động được tổ chức tại đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Chương trình nằm trong khuôn khổ thực hiện dự án VFBC do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, thực hiện mục tiêu tăng cường sự tham gia và ủng hộ của chính quyền địa phương, đơn vị chức năng và cộng đồng với hoạt động bảo tồn động vật hoang dã và đa dạng sinh học của Việt Nam, từ đó giảm thiểu và chấm dứt tình trạng tiêu thụ thịt thú rừng và các sản phẩm từ động vật hoang dã trong thiên nhiên.

Lễ phát động chiến dịch hành động vì động vật hoang dã được tổ chức bên cạnh thông điệp tuyên truyền đến người dân và cộng đồng xã hội về vai trò của bảo tồn động vật hoang dã, còn là hành động nhằm góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về bảo tồn thiên nhiên, lên án hành vi tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm động vật hoang dã.

Tại lễ phát động, lãnh đạo TP. Huế đã gửi đến thông điệp “Thành Phố Huế- nói không với thịt động vật hoang dã” và kêu gọi cộng đồng chung tay hành động để bảo vệ động vật hoang dã; đại diện Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học WWF-Việt Nam mang đến thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi. Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời”… cùng nhiều hoạt động ý nghĩa, như giao lưu tương tác với người dân thông qua minigame tìm hiểu về động vật hoang dã, nhảy dân vũ, diễu hành…

Tin, ảnh: Thanh Hương