Mưa lũ diễn biến phức tạp, nguy hiểm, học sinh tỉnh Thừa Thiên Huế được nghỉ học từ ngày 15-11

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mưa to, có nơi rất to, trong đó, một số địa phương có lượng mưa lớn như: Thượng Quảng (Nam Đông) 870.2mm, Hương Sơn (Nam Đông) 834.6mm, Bạch Mã 791.2mm… Mưa lớn kém lũ thượng nguồn đổ về đã làm ngập lụt thành phố Huế và nhiều huyện, thị xã.

Tại huyện Phú Lộc, mưa lớn và gió mạnh đã làm tốc mái 4 nhà người dân khu vực ven biển thị trấn Lăng Cô. Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động 15 cán bộ, chiến sĩ phối hợp chính quyền, địa phương di dời người, tài sản người dân đến nơi an toàn, đồng thời hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, khắc phục các điểm cây bị đỗ gãy.

Lũ tràn qua Đập Đá, thành phố Huế lúc tối 14-11. Ảnh VÕ THẠNH

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra thông báo tất cả các trường học toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 15-11 để bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên.

Dự báo trong ngày 15-11, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tại tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 300mm. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát đi cảnh báo cần đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng thấp; chủ động phương án di dời người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế triển khi lực lượng, phương tiện ứng phó với tình hình mưa lũ.

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ, cấp ủy, cính quyền các đại phương tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai các phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn theo phương châm “4 tại chỗ”. Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức ứng trực 100% quân số, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện cơ động giúp nhân dân phòng, chống, khắc phục hậu quả lũ lụt.