Vụ rừng ngập mặn ở Huế bị san ủi: Tạm đình chỉ dự án xây dựng bờ kè

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tạm đình chỉ dự án thi công bờ kè tại nơi có nhiều diện tích trồng rừng ngập mặn bị san ủi.

Liên quan đến sự việc một nhà thầu trong quá trình san ủi đất để thi công bờ kè tại xã Quảng Phước (huyện Quảng Điền) đã làm gãy, hư hại nhiều diện tích rừng ngập mặn được trồng tại khu vực này, chiều 13/3, trao đổi với PV, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, sáng nay, Chi Cục Kiểm lâm tỉnh và các đơn vị liên quan đã có buổi làm việc liên quan đến sự việc trên.

“Hiện tạm dừng thi công để làm các thủ tục tiếp theo”, vị lãnh đạo này thông tin.

Trong quá trình thi công bờ kè tại xã Quảng Phước, nhà thầu đã san ủi nhiều diện tích rừng ngập mặn được trồng tại đây.

Cùng ngày, ông Lê Ngọc Tuấn, Chi Cục trưởng Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, tại buổi làm việc họ cũng đã thừa nhận sai phạm. Hiện dự án đã tạm đình chỉ thi công tại nơi xảy ra sai phạm. Bước tiếp theo là sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, trước đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế nhận được báo cáo về việc một nhà thầu trong quá trình san ủi đất để thi công bờ kè ở xã Quảng Phước đã làm gãy, hư hại nhiều diện tích rừng ngập mặn được trồng tại khu vực này.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế đã khẩn trương cử cán bộ đến hiện trường kiểm tra, qua đó xác định có khoảng 0,72ha rừng ngập mặn, trong đó phần lớn là cây bần chua bị hư hại, gãy đổ nên tiến hành lập biên bản.

Số diện tích rừng ngập mặn này được trồng từ năm 2018 nhưng sau đó do bị ảnh hưởng của mưa lũ nên một số cây bị chết, đến năm 2019 được triển khai trồng lại.