Bảo tồn động vật hoang dã là cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan khẳng định, bảo tồn động vật hoang dã trong bảo tồn đa dạng sinh học là cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan gửi thông điệp: “Bảo tồn động vật hoang dã trong bảo tồn đa dạng sinh học là cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam. Mỗi người Việt Nam hãy cùng thể hiện trách nhiệm và ứng xử văn minh!”.

Trong các ngày từ 10 – 12/3/2023, tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), USAID thông qua dự án “Bảo vệ Động vật hoang dã nguy cấp” đã tổ chức quầy triển lãm thông tin và lễ diễu hành xe đạp tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Sự kiện do Ban Quản lý các dự án Lâm nghiệp (MBFP), Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ NN-PTNT), WWF, TRAFFIC và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Đắk Lắk phối hợp thực hiện.

Hoạt động truyền thông này nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bảo vệ động vật hoang dã và giảm nhu cầu tiêu thụ sản phẩm trái pháp luật, hướng tới xây dựng thành công mô hình “Thành phố Buôn Ma Thuột nói không với sản phẩm từ động vật hoang dã trái pháp luật”.

Tới tham quan gian hàng triển lãm của dự án tại Trung tâm Triển lãm Sinh cảnh Buôn Ma Thuột chiều 12/3, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan khẳng định, bảo tồn động vật hoang dã trong bảo tồn đa dạng sinh học là cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam. Mỗi người Việt Nam hãy cùng thể hiện trách nhiệm và ứng xử văn minh!

Thông điệp của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại sự kiện “Buôn Ma Thuột nói không với sản phẩm động vật hoang dã”.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn, các cơ quan báo chí và đông đảo công chúng khách du lịch.

Thành phố Buôn Ma Thuột đang phát triển hướng tới sử dụng tài nguyên thiên nhiên bền vững và bảo vệ môi trường, trong đó có kêu gọi cộng đồng không sử dụng, mua bán sản phẩm từ động vật hoang dã trái pháp luật.

Tại gian hàng triển lãm của dự án, du khách và cộng đồng được chia sẻ những thông tin thú vị về các loài động vật hoang dã nguy cấp, tầm quan trọng của động vật hoang dã và mối liên quan mật thiết giữa con người, động vật và môi trường sinh thái thông qua những trò chơi tương tác sinh động.

Đồng thời, lễ diễu hành xe đạp cũng được tổ chức trong hai ngày 11-12/3 để kêu gọi người dân và cộng đồng cùng chung tay nói không với sản phẩm động vật hoang dã.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan và các đại biểu cùng truyền tải thông điệp bảo vệ động vật hoang dã.

Mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều, các bạn trẻ tại TP. Buôn Ma Thuột, cán bộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Đắk Lắk, Kiểm lâm Hà Nội, Đắk Lắk xuất phát từ trung tâm Buôn Ma Thuột, đạp xe qua các tuyến phố chính của thành phố với biểu ngữ kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã đã thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách và công chúng.

Các hoạt động nêu trên sẽ góp phần thay đổi hành vi của cộng đồng trong việc bảo vệ động vật hoang dã, từ đó có các hành động thiết thực trong chiến dịch xây dựng “Thành phố Buôn Ma Thuột nói KHÔNG với các sản phẩm từ động vật hoang dã trái pháp luật”.