Hải quan Bỉ thu giữ 200 kg động vật quý hiếm vận chuyển qua sân bay Brussels

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, Hải quan Bỉ vừa phát hiện và thu giữ 200 kg động vật có nguy cơ tuyệt chủng được giấu trong hành lý vận chuyển qua sân bay Brussels.

Động vật có nguy cơ tuyệt chủng được gọi là “lươn thủy tinh” do vẻ ngoài trong suốt của chúng. Ảnh minh họa: brusselstimes.com

Thông tin từ Văn phòng Công tố quận Hal-Vilvoorde thuộc vùng Flanders (vùng nói tiếng Hà Lan) cho biết hôm 24/2, 6 người đã bị giữ ở sân bay Brussels vì cố vận chuyển 200 kg lươn thủy tinh, một loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Theo phương tiện truyền thông của Bỉ, lần đầu tiên hải quan nước này phát hiện 18 chiếc vali giống hệt nhau, được bọc kín. Sau đó, khi những chiếc vali này chạy qua máy quét, nhân viên hải quan nhận thấy tất cả đều chứa đồ bên trong giống nhau. Do đó, họ đã mở một chiếc và thấy bên trong là những chiếc túi chứa đầy nước và những con lươn thủy tinh.

Sau khi kiểm tra cẩn thận, hải quan kết luận 6 người này đã cố đưa 200 kg lươn tới Malaysia qua Qatar và Việt Nam. Vì loài này đang bị đe dọa nên bị cấm buôn bán. Giá trị của lô hàng này vào khoảng 400.000 euro trên thị trường chợ đen.