G7 thành lập Câu lạc bộ Khí hậu hỗ trợ chuyển đổi xanh

Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới ngày 12/12 đã nhất trí thành lập Câu lạc bộ khí hậu quốc tế, đồng thời mời các nước quan tâm theo đuổi chính sách khí hậu tham vọng tham gia câu lạc bộ này.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz . (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) ngày 12/12 đã nhất trí thành lập Câu lạc bộ khí hậu quốc tế, đồng thời mời các nước quan tâm theo đuổi chính sách khí hậu tham vọng tham gia câu lạc bộ này.

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp trực tuyến của các nhà lãnh đạo G7, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh với sự ra đời của Câu lạc bộ khí hậu, cùng quá trình chuyển đổi các ngành công nghiệp hướng tới mục tiêu trung hòa khí hậu, G7 đang có những đóng góp quan trọng nhằm đạt được các mục tiêu khí hậu toàn cầu.

Ông cho biết G7 đang đề nghị Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) cùng Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đứng ra thành lập ban thư ký lâm thời của Câu lạc bộ khí hậu.

Trong khi đó, theo Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, G7 muốn đẩy nhanh việc đưa các sản phẩm thân thiện với khí hậu, như thép xanh, ra thị trường, cũng như tạo cơ hội để các mặt hàng này góp mặt trên toàn thế giới.

Trong bối cảnh đó, Câu lạc bộ khí hậu dự định thúc đẩy quan hệ đối tác quốc tế và các thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ các nước trong quá trình chuyển đổi.