Trăn gấm dài 2 m bò vào trường học ở TP.HCM

Một con trăn gấm dài khoảng 2 m bò vào sảnh của trường THPT Dương Văn Thì, được nhân viên bảo vệ của trường bắt rồi giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.

Con trăn gấm được phát hiện ở trường THPT Dương Văn Thì. Ảnh: Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.

Ngày 23/9, trao đổi với Zing, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM thông tin đơn vị vừa tiếp nhận một con trăn gấm từ nhân viên bảo vệ của trường THPT Dương Văn Thì (phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức, TP.HCM).

Con trăn quấn quanh một cây cảnh ở khu vực sảnh của trường. Khi phát hiện, bảo vệ đã gọi người hỗ trợ cùng bắt con trăn. Ban giám hiệu nhà trường sau đó liên hệ đến Chi cục Kiểm lâm TP.HCM, mong muốn bàn giao lại. Việc giao nhận diễn ra chiều 22/9.

Đại diện Chi cục Kiểm lâm TP.HCM nhìn nhận đây là sự việc hy hữu. Chưa thể xác định nguồn gốc, nhưng vị này dự đoán có thể đây là con trăn sổng ra từ nhà dân, hoặc được phóng sinh ở các cơ sở tôn giáo gần nhà trường.

Đây là con trăn cái, dài khoảng 2 m, nặng khoảng 5 kg, tên khoa học là Python reticulatus, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm. Lực lượng chức năng dự định chuyển con trăn đến trạm cứu hộ động vật hoang dã ở Củ Chi chăm sóc trước khi thả về tự nhiên.