Lũ lụt ở Bangladesh khiến 3,5 triệu trẻ em cần nước sạch

Đại điện của UNICEF ở Bangladesh Sheldon Yett cho biết, lũ lụt tại Bangladesh đã khiến 15 trẻ em chết đuối và 3,5 triệu người khác cần nước sạch khẩn cấp do nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường nước ngày càng tăng.

Mọi người lội qua dòng nước để tìm nơi trú ẩn trong trận lũ lụt ở Sylhet, Bangladesh. Ảnh: Reuters

Ông Sheldon Yett cho biết: “Đó là một con số đáng kinh ngạc và gia tăng trong vài ngày qua. Các khu vực rộng lớn ngập trong nước và bị cô lập không thể tiếp cận với nguồn cung cấp nước uống và thực phẩm an toàn. Trẻ em cần được giúp đỡ ngay bây giờ”.

Các cơ quan chính phủ và viện trợ đã gấp rút cung cấp cứu trợ bao gồm nước và các nguồn cung cấp khác sau trận lũ quét trên một phần tư quốc gia Nam Á này.

Theo ông Yett, trận lũ lụt cũng đã phá hủy các cơ sở y tế, đóng cửa trường học và làm gián đoạn việc điều trị suy dinh dưỡng cho hàng trăm trẻ em. Ông nói thêm, số ca tiêu chảy đã tăng lên 2.700 ca vào giữa tuần này.

Các nhà chức trách ở Bangladesh và nước láng giềng Ấn Độ đã cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Tổng cộng, hơn 4,5 triệu người đã mắc kẹt và hàng chục người thiệt mạng ở Bangladesh, trong đó có nhiều người trong trận lũ lụt tồi tệ nhất ở vùng Sylhet, phía Đông Bắc nước này trong hơn 100 năm qua.

Tại bang Assam, miền Đông Ấn Độ, các máy bay trực thăng của không quân Ấn Độ đã được triển khai để phân phát thực phẩm và các nguồn cung cấp khác cho các cộng đồng bị chia cắt.