Công viên 37 ha thi công 20 năm vẫn dang dở tại TP.HCM

Công viên Văn hóa Gò Vấp (quận Gò Vấp, TP.HCM) được phê duyệt đầu tư vào năm 2001. Hiện tại, chỉ có vài hạng mục được thi công, còn lại là phần đất bỏ hoang.

Công viên Văn hóa Gò Vấp thuộc địa bàn phường 6 (quận Gò Vấp), sát bờ sông Vàm Thuật. Với diện tích 37 ha, công viên chiếm gần 20% diện tích của phường 6 và được xem là “lá phổi” xanh của quận Gò Vấp.
Chỉ có gần hơn một km đường nội khu được trải nhựa, người dân chỉ tập trung chạy bộ, đi dạo trên đoạn đường này.
Hiện tại, công viên chỉ có vài hạng mục được thi công như nhà điều hành, sân bóng rổ, khu tập thể dục và khu vui chơi cho trẻ em.
Vợ chồng anh Hiếu (ngụ phường 6) cho biết ngày nào cũng dành khoảng một giờ để vào công viên Văn hóa Gò Vấp đi dạo. “Không khí tại đây mát mẻ và trong lành, khác biệt hoàn toàn với bên ngoài. Tuy nhiên, tại đây vẫn thiếu nhiều khu vui chơi và biển cảnh báo an toàn cho trẻ em”, anh Hiếu chia sẻ.
Con kênh nội khu công viên khá bẩn và thường bốc mùi mỗi khi nước xuống. Cây cối hai bên um tùm, chỉ có duy nhất một cây cầu bắc qua kênh này.
Đá bó vỉa hè, vật liệu xây dựng tập kết thành từng đống lớn ngay tại khuôn viên công trình.
Vào các khung giờ sáng sớm và chiều muộn, người dân đến công viên tập thể dục khá đông.
Con đường cạnh sông Vàm Thuật chưa được thi công, cỏ hai bên um tùm, rất ít người đi lại tại khu vực này.
Đạt (ngụ phường 10) thường dành một ngày trong tuần để đến công viên Văn Hóa Gò Vấp chơi thể thao. “Công viên rất rộng nhưng mọi người chỉ tập trung một vài chỗ. Nếu xây dựng và làm thêm đường thì em nghĩ tại đây sẽ rất đông”, Đạt nói.
Nhiều người tranh thủ buổi trưa vào những khu vực cây xanh của công viên để nghỉ ngơi.
Cổng vào của công viên nằm cuối đường Nguyễn Văn Lượng. Khu vực cổng có bảo vệ kiểm soát ra vào 4-22h mỗi ngày.
Công viên Văn hóa Gò Vấp được phê duyệt đầu tư vào năm 2001. Sau đó, công trình này liên tục đổi chủ đầu tư vào những năm 2007, 2011, 2014 và 2016. Sau nhiều năm, đơn vị quản lý hiện tại là Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (Sở Xây dựng TP.HCM).