Tia cực tím ảnh hưởng đến nhiều thành phố

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày 12/3, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp có vị trí lúc 1 giờ sáng nay ở khoảng 6,5-7,5 độ Vĩ Bắc; 110,5 – 111,5 độ Kinh Đông. Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển theo hướng Tây và ít có dấu hiệu mạnh lên.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phân tích trên, từ nay đến ngày 13/3, ở vùng biển phía Tây khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi từ Khánh Hòa đến Cà Mau có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển ngoài khơi từ Ninh Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 1,5-2,5m. Biển động.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong 3 ngày (13-15/3), tia cực tím tại các thành phố thuộc Bắc Bộ gây hại ở ngưỡng nguy cơ cao, các thành phố thuộc Trung Bộ và Nam Bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Người dân nên áp dụng các cách phòng tránh để cơ thể giảm mức ảnh hưởng từ tia cực tím, đặc biệt trong thời gian cao điểm từ 11-14h.

Khi ra đường, người dân cần mặc quần áo bảo hộ, dùng mũ rộng vành để che mặt, cổ và tai, đeo kính râm để bảo vệ mắt – lựa chọn chất liệu tròng kính có khả năng chống nắng, độ hấp thụ tia cực tím từ 99 – 100% sẽ bảo vệ tốt nhất cho mắt và vùng da xung quanh, sử dụng kem chống nắng đều đặn, ngay cả khi trời nhiều mây, đặc biệt chú ý hơn trong khung giờ bức xạ tia cực tím gây hại cao nhất.