Quảng Nam: Mưa lũ làm gần 5.400 nhà dân bị ngập, một người mất tích

Tính đến 17 giờ chiều 24-10, mưa lũ đã làm gần 5.400 nhà dân trên địa bàn Quảng Nam bị ngập lụt, nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở, một người dân bị mất tích; 2 tàu, 3 ghe máy bị chìm.

Tối 24-10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam thông tin: Tính đến 17 giờ chiều 24-10, mưa lũ đã làm 5.373 nhà dân trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt, nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở, một người dân bị mất tích; 2 tàu, 3 ghe máy bị chìm.

Trong đó, có 1.050 nhà dân tại các xã Tam Đàn, Tam An và Tam Thành (huyện Phú Ninh) bị ngập sâu từ 1,5-2 mét.

Toàn tỉnh Quảng Nam đã tổ chức di dời, sơ tán 779 hộ dân với 2.535 nhân khẩu trong vùng bị ngập sâu, vùng có nguy cơ bị sạt lở đến nơi an toàn.

Nhiều khu vực trên địa bàn TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) bị ngập khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Mưa lũ cũng đã gây sạt lở, hư hỏng tại nhiều vị trí trên các tuyến đường ở các huyện Nam Trà My, Thăng Bình, Phú Ninh, Quế Sơn, Nông Sơn. Trong đó tại các huyện miền núi Tây Giang, Bắc Trà My, các tuyến đường đi các xã vùng cao bị sạt lở, khiến giao thông bị chia cắt.

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết qua các bản tin dự báo, cảnh báo của cơ quan khí tượng thủy văn, trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức công tác truyền thông, thông tin kịp thời đến nhân dân biết để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Cơ quan thường trực Tìm kiếm cứu nạn trên biển và hải đảo và Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố ven biển tiếp tục thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu thuyền biết diễn biến, hướng di chuyển và vị trí của vùng áp thấp, thông tin thời tiết nguy hiểm trên biển để chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp, đảm bảo an toàn về người, phương tiện và có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Đồng thời, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với thuyền trưởng, chủ các phương tiện để xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Tin, ảnh: Nguyễn Thành