Giải cứu cá voi mắc kẹt vào lưới săn cá mập ở Australia  

Ngày 12/8, lực lượng cứu hộ biển Australia đã giải cứu thành công một con cá voi lưng gù vướng vào lưới cá mập ngoài khơi Gold Coast, bang Queensland.

Nỗ lực cứu con cá voi đã bắt đầu từ ngày 11/8, ban đầu những người lướt sóng trong khu vực cố gắng giải thoát con vật bị mắc kẹt khỏi lưới nhưng không thành công.

Một con cá voi bị mắc vào lưới cá mập ngoài khơi bờ biển Gold Coast của Queensland, Australia vào ngày 11/ 8. (Ảnh cắt từ clip của Nine Network).

Lo cho đàn cá voi xuất hiện ở gần đó để tìm cách cứu con cá voi gặp nạn, Công viên động vật có vú biển Sea World và Sở Thủy sản Queensland sau đó đã ra ứng cứu, nhưng nỗ lực giải cứu đã phải dừng lại vào cuối ngày 11/8 vì nước chảy xiết.

Lực lượng cứu hộ biển Australia làm việc để giải thoát con cá voi bị mắc vào lưới cá mập ngoài khơi bờ biển Gold Coast của Queensland, Australia vào ngày 11/8. (Ánh cắt từ clip).
Nhóm cứu hộ đã đặt được thiết bị theo dõi vào con cá voi mắc kẹt dài 8 m này, vì thế họ dễ dàng định vị nó để tiếp tục giải cứu vào ngày 12/8.

Các nhân viên của Sea World đã dùng dao nối vào cây gậy dài để cố gắng cắt một khối lượng lớn lưới vướng vào cá voi nhằm giải thoát cho nó.

Truyền thông địa phương dẫn lời Giám đốc chương trình kiểm soát cá mập Michael Mikitis cho biết,  năm 2020, có sáu con cá voi vướng vào lưới cá mập ở Gold Coast và tất cả đều được cứu thành công.

Lưới được sử dụng trên khắp bờ biển phía đông bắc của Australia để bắt cá mập nhằm giảm số lượng cá mập trong khu vực biển nước này.

Hoàng Dương (Theo Reuters)

Nguồn: