Chuyên gia Việt Nam toàn cầu bàn kế tái thiết miền Trung sau thiên tai

Mới đây, Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) đã có buổi làm việc trực tuyến giữa ban thường trực tỉnh ủy Tỉnh Quảng Trị về Dự án Tái thiết miền Trung sau thiên tai.

AVSE Global hiện có 300 thành viên là các chuyên gia trên các lĩnh vực đang làm việc ở 15 quốc gia trên thế giới. Dự án tái thiết miền Trung sau thiên tai của AVSE Global sẽ thực hiện nghiên cứu quy hoạch tổng thể vùng miền thích ứng biến đổi khí hậu, trong đó lấy tỉnh Quảng Trị làm trung tâm phát triển.

Buổi làm việc trực tuyến giữa các chuyên gia Việt Nam với tỉnh Quảng Trị. (Ảnh: AVSE Global)

Dự án sẽ tiến hành khảo sát thực địa, đưa ra những nhận định tổng quan và chia sẻ một vài kinh nghiệm toàn cầu về phát triển kinh tế – xã hội, văn hóa, giáo dục thích ứng biến đổi khí hậu ở một số nước như Philippines, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan…

Mục đích dự án tái thiết miền Trung sau thiên tai mang lại chiến lược phát triển kinh tế -xã hội, cơ sở hạ tầng… cho tỉnh Quảng Trị dựa trên nền móng quan trọng là khảo sát thực tế, phân tích thực trạng, kinh nghiệm quốc tế và đổi mới sáng tạo bằng việc nghiên cứu các giải pháp mới có tính ứng dụng tiên phong.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị mong muốn AVSE đồng hành cùng với tỉnh cũng như kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ tỉnh khắc phục thiên tai, phát triển trên các lĩnh vực: logistic, năng lượng… xây dựng cơ sở hạ tầng chống chịu thiên tai.

Lãnh đạo tỉnh cũng cam kết sẽ phối hợp đồng hành, hỗ trợ tối đa cho các chuyên gia khảo sát thực địa và xây dựng chiến lược phát triển trong khuôn khổ dự án, đồng thời mong muốn sẽ có thêm những buổi làm việc chuyên sâu hơn trong thời gian tới để có kế hoạch phát triển cụ thể.