Điện Biên chỉ đạo làm rõ vụ phá rừng Nậm Pồ

Liên quan đến nội dung thông tin trên Báo Lao Động và một số cơ quan báo chí phản ánh về tình trạng phá rừng tái sinh ở huyện Nậm Pồ, mới đây UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành công văn số 655, yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND huyện Nậm Pồ kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung báo chí phản ánh.

Công văn số 655 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lò Văn Tiến ký có đoạn nêu rõ, trong thời gian qua, Báo Lao Động và các trang thông tin, báo chí phản ánh tình trạng phá rừng tái sinh ở huyện Nậm Pồ.

Sau khi xem xét, tỉnh Điện Biên có ý kiến như sau: Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên, các sở, ngành đơn vị có liên quan và UBND huyện Nậm Pồ kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của các cơ quan báo chí; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật. Trường hợp vượt thẩm quyền thì thống nhất tham mưu cho UBND tỉnh Điện Biên xem xét, xử lý. Các sở ngành, đơn vị liên quan và Ủy ban nhân dân huyện Nậm Pồ có trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ về UBND tỉnh trước ngày 10.4.2021

Một hình ảnh trong loạt bài phá rừng ở Nậm Pồ do PV ghi nhận.

Công văn cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên, UBND huyện Nậm Pồ tiếp tục triển khai nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Điện Biên về quản lý rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, tăng cường quản lý quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn.

Trước đó, Báo Lao Động đã đăng tải loạt bài về tình trạng phá rừng tái sinh ở huyện Nâm Pồ. Tại các buổi làm việc với PV Báo Lao Động, chính quyền địa phương, Hạt Kiểm lâm huyện Nậm Pồ cũng thừa nhận về những bất cập trong việc khoanh nuôi, bảo vệ và triển khai quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn.

Tại buổi họp báo do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) tổ chức ngày 17.3 có sự tham dự của đại diện Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông. Thông tin đến các cơ quan báo chí, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh và Giám đốc Sở NN&PTNN cũng thừa nhận thông tin báo chí phản ảnh là chính xác và đa chiều. Đồng thời, yêu cầu lực lượng kiểm lâm rà soát lại các diện tích rừng tái sinh, diện tích đủ điều kiện thành rừng, để tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng và đưa những diện tích này vào diện bảo vệ; tham mưu cho các cấp chính quyần vận dụng các quy định của pháp luật xử lý nghiêm đối với người vi phạm.