WEF tiếp tục hoãn hội nghị thường niên

Reuters ngày 3-2 đưa tin, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã lùi hội nghị thường niên, dự kiến diễn ra vào tháng 5-2021 tại Singapore, đến tháng 8 cùng năm. Đây là phần thứ hai của diễn đàn năm nay sau khi phần đầu tiên đã diễn ra vào ngày 25-1 vừa qua với hình thức trực tuyến.

Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tiếp tục lùi hội nghị thường niên. Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ hai WEF buộc phải thay đổi lịch họp, sau động thái tương tự hồi tháng 5-2020. Với quyết định mới nhất, hội nghị thường niên của WEF sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến 20-8 năm nay.

Trong một tuyên bố, WEF cho biết, dù Chính phủ Singapore vẫn tự tin về các biện pháp nhằm bảo đảm một cuộc họp an toàn và hiệu quả trong bối cảnh tình trạng lây nhiễm Covid-19 tại quốc gia này ở mức không đáng kể, nhưng quyết định thay đổi thời gian tổ chức cuộc họp thường niên phản ánh những thách thức quốc tế trong nỗ lực kiềm chế dịch bệnh.

Các hạn chế đi lại toàn cầu đã khiến việc lập kế hoạch cho một cuộc họp trực tiếp trong tháng 5 gặp nhiều khó khăn, trong khi các quy định khác nhau về kiểm dịch và hàng không cũng ảnh hưởng đến việc tham dự hội nghị.

Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore cho biết, Chính phủ Singapore hiểu rõ những thách thức mà WEF phải đối mặt và đã đồng ý dời lại lịch họp.

Trước đó, ngày 25-1, WEF 2021 khai mạc theo hình thức trực tuyến. Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập cách đây 50 năm, sự kiện này không diễn ra ở Davos (Thụy Sĩ) và được chia làm 2 phần: Nửa đầu diễn đàn là một tuần thảo luận trực tuyến, bắt đầu từ ngày 25-1; nửa sau là những cuộc thảo luận trực tiếp, nhưng sẽ diễn ra tại Singapore.

Hội nghị thường niên 2021 của WEF tại Singapore sẽ là sự kiện đầu tiên lãnh đạo toàn cầu thảo luận vấn đề phục hồi trên toàn thế giới sau đại dịch và định hình các giải pháp cho những thách thức toàn cầu cấp bách nhất.