Một công trình xây dựng trên bãi biển Quy Nhơn không phép

Ngày 13.1, lãnh đạo UBND TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết, đã chỉ đạo tạm dừng, đồng thời yêu cầu nhà đầu tư làm đủ giấy phép liên quan đến một công trình xây dựng trên bãi biển Quy Nhơn.

Công trình đang xây dựng trên bãi biển Quy Nhơn có tên là SeaSand Coffee. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thương mại Khai Thành, thời gian dự kiến hoàn thành là 15.3.2021.

Hiện trường cho thấy, trong khu vực công trình, công nhân đang tháo các tấm tôn phía bên ngoài công trình, hàng chục móng, trụ bê tông đã được đổ xong.

Theo lãnh đạo UBND TP.Quy Nhơn, công trình trên đã có chủ trương từ UBND tỉnh, nhưng vẫn còn thiếu giấy phép xây dựng, nên UBND TP đã yêu cầu tạm dừng được 2 ngày.

Hàng chục trụ đế bê tông được được đổ xong. Ảnh: N.T

“Đây là một điểm dịch vụ trên bãi biển, quầy giải khát gắn với quảng bá du lịch chứ cũng không xây gì lớn” – lãnh đạo UBND TP.Quy Nhơn cho hay.

Vừa qua, Đội Thanh tra Xây dựng số 3 (thuộc Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Định) phối hợp với UBND phường Trần Phú đã kiểm tra công trình Dự án SeaSand Coffee (tại phường Trần Phú, TP.Quy Nhơn).

Theo biên bản làm việc, Công ty Cổ phần Thương mại Khai Thành là chủ đầu tư, đang triển khai thi công 2 vị trí hạng mục như sau: Vị trí 1, đang thi công 30 đế móng, trụ móng với diện tích xây dựng khoảng 210m2; vị trí 2, đang thi công 35 đế móng, trụ móng với diện tích xây dựng khoảng 387m2.

Công trình nằm trên bờ biển Quy Nhơn. Ảnh: N.T

Việc thi công 2 vị trí hạng mục trên nằm trong diện tích được cho thuê mặt bằng ngày 21.12.2020, của UBND TP.Quy Nhơn.

Đáng nói, việc thi công 2 vị trí hạng mục nêu trên không có giấy phép xây dựng của cơ quan chức năng cấp.

Qua làm việc, tổ công tác đề nghị Công ty Cổ phần Thương mại Khai Thành khẩn trương tháo dỡ các trụ móng xây dựng không có giấy phép, đồng thời, san gạt mặt bằng trả lại hiện trạng ban đầu, thời gian thực hiện tháo dỡ chậm nhất trong ngày 13.1.

Công trình đã có chủ trương từ UBND tỉnh, nhưng vẫn còn thiếu giấy phép xây dựng. Ảnh: N.T

Nếu công ty không chấp hành tháo dỡ, đề nghị UBND TP.Quy Nhơn chỉ đạo các phòng, ban liên quan xác lập hồ sơ xử lý và tổ chức cưỡng chế tháo dỡ theo quy định của pháp luật. UBND phường Trần Phú có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc công ty, nếu công ty không thực hiện theo đúng thời hạn nêu trên thì xác lập hồ sơ xử lý cưỡng chế theo quy định.