Quảng Ngãi: Thả 8 cá thể khỉ quý hiếm về môi trường tự nhiên

8 cá thể khỉ này là động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm 2B trong đó, có 1 cá thể khỉ đuôi lợn và 7 cá thể khỉ đuôi dài; tổng trọng lượng là 10,8 kg.

Lực lượng chức năng thả 8 cá thể khỉ về với môi trường tự nhiên. (Ảnh: Lê Ngọc Phước/TTXVN)

Ngày 10/12, ông Võ Văn Trình, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) cho biết, Hạt Kiểm lâm vừa phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành thả 8 cá thể khỉ về với môi trường tự nhiên ngay sau khi có Quyết định số 1815/QĐ-UBND của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.

Khu vực thả thuộc tiểu khu 413 và 419 (xã Ba Trang, huyện Ba Tơ) do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Ba Tơ quản lý.

Theo ông Võ Văn Trình, 8 cá thể khỉ này là động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm 2B trong đó, có 1 cá thể khỉ đuôi lợn và 7 cá thể khỉ đuôi dài; tổng trọng lượng là 10,8 kg.

8 cá thể khỉ được ông Tống Văn Hải, trú tại phường Phú Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa thu mua và vận chuyển trái phép đi tiêu thụ.

Khi lưu thông qua địa bàn Quảng Ngãi đã bị Hạt Kiểm lâm thị xã Đức Phổ phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi) phát hiện, tịch thu vào ngày 24/9/2020.

Sau hơn 2 tháng nuôi dưỡng tại Hạt, 8 cá thể khỉ đều khỏe mạnh và không có triệu chứng lâm sàng của các bệnh truyền nhiễm.

Hạt Kiểm lâm thị xã Đức Phổ cũng đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 00087/QĐ- XPVPHC đối với ông Tống Văn Hải 20 triệu đồng.