Bắc Kinh siết buôn bán trực tuyến để bảo vệ đa dạng sinh học sông Trường Giang

Bắc Kinh hành động quyết liệt hơn với các công ty thương mại điện tử và giao nhận thực phẩm nhằm hưởng ứng chiến dịch của chính phủ hướng tới bảo vệ đa dạng sinh học sông Trường Giang.

Ảnh: VCG

Cục Kiểm soát thị trường thành phố Bắc Kinh đã họp với đại diện của 6 công ty như tập đoàn thương mại điện tử JD.com, công ty giao nhận thực phẩm Meituan và nền tảng chia sẻ video Douyin…, yêu cầu các công ty này xóa bỏ nạn buôn bán trái phép sản phẩm từ các khu vực cấm đánh bắt trên sông Trường Giang cũng như các con sông khác.

Giới chức Bắc Kinh yêu cầu 6 công ty thực hiện các biện pháp cần thiết như đưa thêm các từ khóa “sản phẩm nước ngọt sông Trường Giang” hoặc “động vật hoang dã từ sông Trường Giang” vào bộ lọc và danh sách hàng hóa bị buôn bán, đồng thời siết chặt hơn việc xác nhận năng lực của người bán.

Các công ty vận hành ứng dụng video ngắn kiêm nền tảng livestream bán hàng trực tuyến cũng được yêu cầu giám sát nội dung liên quan đến bán các sản phẩm từ sông Trường Giang.

Hồi tháng 7, Bắc Kinh khởi động một chiến dịch kéo dài một năm nhằm chống lại nạn buôn lậu các sản phẩm hoang dã từ sông Trường Giang sau khi chính phủ Trung Quốc cấm đánh bắt 10 năm ở một số khu vực quan trọng trên sông (bắt đầu từ tháng 1/2020) để bảo vệ đa dạng sinh học.

Thế Anh (Theo Caixin)

Nguồn: