Sông nước Tràng An trong lành những sớm mai

Giữa cái nắng nóng đỉnh điểm ở Hà Nội những ngày qua, Tràng An (Ninh Bình) là điểm đến thích hợp để du khách có thể tận hưởng không gian mát mẻ, đầy màu xanh vào cuối tuần.

Khung cảnh thiên nhiên trong lành, mát mẻ

Khi Hà Nội đang bước vào ngày hè nắng nóng, thực hiện chuyến du lịch đến vùng đất mát mẻ, khí hậu trong lành là một trong những giải pháp giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một tuần làm việc. Cách thủ đô không xa, khoảng gần 100 km, Tràng An là điểm đến hấp dẫn, được nhiều du khách yêu thích. Nơi đây hội tụ đủ các yếu tố lý tưởng như vị trí gần, phong cảnh đẹp, thiên nhiên mát mẻ. Xuất phát từ Hà Nội lúc 5h, chạy qua cung đường quốc lộ 1A rộng, đẹp, sạch sẽ, mất khoảng gần 2 tiếng, tôi đến được với Tràng An. Tới đây, bạn có thể nghỉ ngơi, ăn sáng, lang thang vài cung đường trong khu quần thể danh thắng Tràng An để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đầy màu xanh, mát mẻ, trong lành. Sau đó, bạn mua vé để lên thuyền ngắm cảnh, tham quan các hang động. Hành trình trên chiếc thuyền chèo tay sẽ đưa du khách đến các danh lam thắng cảnh nổi tiếng với trùng điệp đỉnh núi đá vôi sừng sững, những cánh đồng lúa mênh mông hai bên bờ sông, hồ sen thơm ngát… Khung cảnh này như càng đẹp hơn dưới ánh ban mai tươi mới trong những sớm bình minh mát lành. Tạo hóa đã ban tặng cho Ninh Bình cảnh đẹp thiên nhiên độc đáo mà bạn khó có thể thấy được ở thành phố.

Hành trình khám phá Tràng An

Trong hành trình trên sông nước, du khách sẽ được nghe cô lái thuyền kể về những di tích, đền thờ cùng những câu chuyện thú vị gắn liền với mảnh đất thiêng liêng này. Giá vé tham quan tại đây là 250.000 đồng/người lớn và 120.000 đồng/trẻ em. Xuôi theo dòng sông, du khách sẽ được ghé vào các di tích văn hóa và đền thờ nổi tiếng như đền Trình, đền Trần, đền Tứ Trụ, hành cung Vũ Lâm, phủ Khống… Tràng An sở hữu các hang động ấn tượng với bề dày lịch sử, nổi bật là Địa Linh, hang Tối, hang Sáng, hang Khống… Thời tiết tuy nắng nóng nhưng mùa này, trời đẹp, trong xanh, ít mưa và hoa sen nở rộ thơm phức. Bạn nên đi vào sáng sớm để tránh nắng và tận hưởng thiên nhiên đẹp, không gian trong lành, mát mẻ nhất trong ngày. Nơi đây cũng có tuyến đường đi bộ dài 1,6 km cho những người muốn leo núi, trekking để ngắm cảnh và check-in sống ảo.