Cặp mèo con nhỏ nhất và hiếm nhất thế giới chào đời tại Anh

Một cặp mèo con cực kỳ đáng yêu thuộc giống mèo nhỏ nhất và hiếm nhất thế giới vừa chào đời tại Anh, hiện cặp mèo con đã được 8 tuần tuổi và được mèo mẹ chăm sóc rất chu đáo.

Mèo đốm gỉ có chiều dài cơ thể khi trưởng thành khoảng từ 35-48cm. (Ảnh: Porfell Wildlife Park & Sanctuary)

Một cặp mèo con cực kỳ đáng yêu thuộc giống mèo nhỏ nhất và hiếm nhất thế giới vừa chào đời tại Anh.

Chúng thuộc giống mèo đốm gỉ (rusty-spotted), với chiều dài cơ thể khoảng 35-48cm khi trưởng thành, còn khi mới sinh thì chỉ nhỏ như một con chuột.

Giống mèo quý hiếm này sinh sống tại Ấn Độ và Sri Lanka. Nhưng cặp đôi mèo con này lại tới từ một khu bảo tồn động vật tại Cornwall, thuộc chương trình nhân giống bảo tồn mèo đốm gỉ. Sự chào đời của chúng khiến đội ngũ nhân viên ở khu bảo tồn hết sức vui mừng.

“Vào mùa Hè năm ngoái chúng tôi nhận chăm sóc một cặp mèo đốm gỉ rất quý hiếm này. Theo ước tính của chúng tôi, có khoảng 50 cá thể của loài mèo này được đang được nuôi dưỡng trên toàn thế giới,” người phát ngôn của trung tâm bảo tồn cho biết.

Hiện cặp mèo con đã được 8 tuần tuổi và được mèo mẹ chăm sóc rất chu đáo.

“Chúng tôi chưa xác định được giới tính của mèo con bởi mèo mẹ bảo vệ con rất kỹ và không cho chúng tôi lại gần. Gần đây, chúng tôi mới phát hiện ra chúng khi lũ mèo con bắt đầu chui ra khỏi hang và trở nên tò mò hơn. Chúng có vẻ rất khỏe mạnh,” người phát ngôn trên cho biết.

Một số hình ảnh đáng yêu của đàn mèo đốm gỉ tại khu bảo tồn:

Ảnh: Porfell Wildlife Park & Sanctuary

 

Ảnh: Porfell Wildlife Park & Sanctuary
Ảnh: Porfell Wildlife Park & Sanctuary
Nguồn: