Thêm một trường hợp mắc Covid-19 tại thôn Hạ Lôi, Việt Nam có 258 ca bệnh

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 18h ngày 11-4, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 lên 258, trong đó có 159 người từ nước ngoài (chiếm 61,6%); 99 người lây nhiễm thứ phát.

Bệnh nhân số 258 là nữ, 47 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Hội, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là mẹ của bệnh nhân số 257 đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết luận dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào ngày 11-4.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị – Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 hiện là 13 ca; số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 12 ca.

Vào 0h ngày 12-4, Bệnh viện Bạch Mai sẽ được dỡ bỏ phong toả sau khi thực hiện cách ly y tế đủ 14 ngày, đáp ứng đủ các yêu cầu như quy định của Bộ Y tế.

Tại Thông báo số 153/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, trước hết đến hết ngày 15-4-2020, tuyệt đối không được lơi lỏng, chủ quan.

Thủ tướng Chính phủ đánh giá, chiến lược ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và điều trị hiệu quả là đúng đắn, các biện pháp phòng, chống dịch được áp dụng đúng thời điểm, phù hợp với diễn biến dịch; đặc biệt việc cách ly toàn xã hội được thực hiện kịp thời. Đến nay, Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt dịch, là kết quả rất đáng mừng. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan trong cộng đồng, bùng phát dịch tại Việt Nam vẫn rất cao. Các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện chủ động các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa.