Bão Bulbul làm 44 người thiệt mạng, mất tích tại Bangladesh và Ấn Độ

Theo thông tin cập nhật ngày 10/11, bão nhiệt đới Bulbul đem theo mưa lớn và gió mạnh đã làm ít nhất 8 người thiệt mạng, 30 người bị thương và 36 ngư dân mất tích tại Bangladesh và Ấn Độ.

     Người dân sơ tán tránh bão Bulbul tại Bakkhali, bang Tây Bengal, Ấn Độ, ngày 9/11/2019. (Ảnh: AFP/TTXXVN)

Giới chức Bangladesh cho biết khoảng 6.000 hộ gia đình đã bị hư hại một phần hoặc bị phá hỏng hoàn toàn nhà ở. Hai tàu cá đã không kịp trở về cảng và người thân chưa thể liên lạc với các ngư dân trên tàu. Nhiều khu vực ven biển có địa hình thấp đã bị ngập.

Hiện sức gió hiện đã giảm xuống còn khoảng 80km/h. Quốc vụ khanh Bộ phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Enamur Rahman dự báo có thể mất vài ngày để tình hình trở lại bình thường. Theo ông Rahman, khoảng 1.200 du khách đang bị kẹt trên đảo Saint Martin, thuộc tỉnh Cox’s Bazar. Ông cho biết thêm: “Tất cả họ sẽ được cứu”. Ngoài ra, khoảng 2,1 triệu người ở Bangladesh đã phải đi sơ tán.

Tại Ấn Độ, gần 120.000 người phải đi sơ tán đã bắt đầu trở về nhà vì bão đã suy yếu.

Mùa mưa bão tại Vịnh Bengal có thể kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9. Năm 1999, một trận siêu bão đã hoành hành tại khu vực bờ biển bang Odisha của Ấn Độ trong 30 giờ, làm 10.000 người thiệt mạng.