Lũ lụt do mưa lớn làm ít nhất 6 người thương vong

Chính quyền tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc cho biết tính đến chiều 23/6, các trận lũ do mưa to gây ra đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 3 người khác mất tích.

Tính đến chiều 23/6, các trận lũ do mưa to gây ra đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 3 người khác mất tích. Ảnh: myanmaritv.com

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, các trận mưa lớn bắt đầu hôm 21/6 đã gây lũ lụt tại 17 quận và huyện của tỉnh Quý Châu, ảnh hưởng tới khoảng 455.700 cư dân. Nhiều trận lũ quét đã phá hủy 11.500 hécta hoa màu, làm sập 12 căn  nhà, thiệt hại kinh tế trực tiếp ước tính khoảng 776,5 triệu Nhân dân tệ (113 triệu USD).

Để cứu trợ thiên tai ở các khu vực bị ảnh hưởng, Sở Tài chính và Cơ quan quản lý khẩn cấp của tỉnh Quý Châu đã quyên góp 4 triệu Nhân dân tệ. Ngoài ra, chính quyền tỉnh cũng đã cung cấp lều, quần áo, chăn màn, giường gấp và những đồ cứu trợ khác cho các cư dân bị ảnh hưởng. Theo dự báo, đợt mưa trên sẽ kéo dài đến hết ngày 24/6 ở phía Tây và phía Nam của tỉnh Quý Châu.

Trong khi đó, tại thành phố Trùng Khánh gần Quý Châu, 16 quận và huyện đã bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lớn kể từ hôm 22/6 với lượng mưa hằng ngày hơn 110 mm. Mưa lớn đã khiến mực nước của một số con sông ở Trùng Khánh dâng lên tới mức báo động.

Theo giới chức Trung Quốc, mực nước ở vùng trung lưu và hạ lưu của sông Dương Tử cũng đã tăng do mưa lớn ở thượng nguồn. Tinh đến 14 giờ chiều 23/6, lưu lượng nước chảy vào hồ chứa của đập Tam Hiệp lên tới mức 31.000 m3/giây – mức kỷ lục trong năm nay. Theo dự báo, trong 10 ngày tới sẽ có 2 đợt mưa lớn tại lưu vực sông Dương Tử.