Lắp điện mặt trời tại các điểm trường chuyên biệt, trẻ em khuyết tật

Ngày 5-5, các quận, huyện đoàn: quận 2, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Thủ Đức, Gò Vấp, Cần Giờ, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh và Công ty CP Thương mại Xây dựng Công nghệ Việt Long phối hợp tổ chức chương trình lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái miễn phí tại các cơ sở trường học chuyên biệt, cơ sở nuôi dạy trẻ em khiếm khuyết… trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Hệ thống điện mặt trời áp mái được lắp đặt tại Trường giáo dục chuyên biệt Thảo Điền.

Theo đó, các đơn vị sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống này tại các điểm: Trường Tiểu học Thạnh An (huyện Cần Giờ), Trường Giáo dục chuyên biệt Thảo Điền (quận 2), Trường Chuyên biệt khiếm thính Hy Vọng Bình Thạnh (quận Bình Thạnh), Trường Chuyên biệt Niềm Tin (quận Phú Nhuận), Trung tâm khiếm thị Nhật Hồng, Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp (quận Gò Vấp).

Tại đây, các đơn vị thi công sẽ tiến hành khảo sát về sản lượng tiêu thụ điện của các điểm trường để thực hiện việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái phù hợp với nhu cầu.

Tại chương trình, hiệu trưởng trường Trường Giáo dục chuyên biệt Thảo Điền cho biết: Việc được các đơn vị tài trợ hệ thống điện mặt trời áp mái là điều rất có ý nghĩa đối với giáo viên và các học sinh ở đây. Ngoài việc giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn thì với nguồn điện từ hệ thống này, nhà trường cũng sẽ giảm được một phần chi phí khá lớn tiền hiện hằng tháng, từ đó trang trải cho các phần việc khác nhằm phục vụ việc dạy và học tốt hơn.

Theo Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), sau khi Chính phủ có Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg khuyến khích người dân lắp đặt các hệ thống điện mặt trời trên mái nhà để sử dụng, và có thể bán lại phần điện dư cho ngành điện cũng được xem là giải pháp để tiết kiệm chi phí sử dụng điện đồng thời góp phần bảo vệ môi trường và giảm áp lực về cung ứng điện của ngành điện, nhất là trong thời điểm nắng nóng kéo dài. Đây cũng là hoạt động đang được EVNHCMC đẩy mạnh tuyên truyền để người dân lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái.

Theo thống kê của Trung tâm đo đếm hệ thống điện TP Hồ Chí Minh, tính riêng trong tháng 4-2019, sản lượng tiêu thụ điện cao nhất đạt kỷ lục từ trước đến nay. Cụ thể, ngày 24-4-2019, lượng điện năng tiêu thụ của thành phố đạt mức 90,038 triệu kWh, cao hơn 10% so với đỉnh của năm 2018; con số này cũng cao gấp 2,5 lần so với ngày thấp nhất tính từ đầu năm 2019 (35,5 triệu kwh ngày 6-2-2019).