Phát triển điện mặt trời, điện gió tại Ninh Thuận

Việt Nam là một trong những nước có lượng ánh nắng mặt trời lớn nhất trong biểu đồ bức xạ mặt trời thế giới. Đặc biệt, ở các tỉnh Nam Trung Bộ như Ninh Thuận, Bình Thuận, số lượng nắng có thể đạt từ 2.000-2.800 giờ/năm, rất thuận lợi cho việc đầu tư khai thác và phát triển các dự án năng lượng tái tạo.

Hiện nay, Ninh Thuận được coi là địa phương dẫn đầu cả nước trong công tác xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, nhất là điện mặt trời.

Với nhiều dự án có tổng số vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng, Ninh Thuận đang tận dụng tốt các nguồn năng lượng tự nhiên (ánh nắng mặt trời, gió) để phát triển kinh tế, đóng góp sản lượng vào hệ thống điện quốc gia; thúc đẩy phát triển các dạng năng lượng tái tạo; đồng thời góp phần giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường.

Báo QĐND Điện tử trân trọng gửi đến độc giả một số hình ảnh về điện mặt trời, điện gió tại tỉnh Ninh Thuận.

Với 8.000ha vùng nắng, Ninh Thuận có tiềm năng lớn để xây dựng các dự án điện mặt trời.
Các tấm pin được thiết kế gắn trên hệ giá đỡ xoay 120 độ, tự động xoay độc lập và điều chỉnh hướng đón bức xạ mặt trời trong ngày.

Không khí khẩn trương, nghiêm túc trên công trường điện mặt trời.
Việc lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời đòi hỏi sự tỉ mỉ và độ chính xác tuyệt đối.
Hoàng hôn trên công trường điện mặt trời.
Ninh Thuận có lượng gió thổi đều trong suốt 10 tháng với tốc độ từ 6,4-9,6m/s, bảo đảm ổn định cho tua-bin gió phát điện.
Điện gió bên cánh đồng lúa bát ngát