TPHCM: Tăng cường bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp

Các cơ quan chức năng được yêu cầu kiểm tra, kiểm soát chặt từ cửa khẩu đến thị trường trong nước nhẳm xử lý nghiêm hành vi vi phạm trong việc bảo tồn động vật hoang dã.

Vảy tê tê nhập lậu do Cục Hải quan TPHCM bắt giữ tại cảng Cát Lái.

Lãnh đạo UBND TPHCM vừa yêu cầu các cơ quan Hải quan, Kiểm lâm, Quản lý Thị trường, Biên phòng, Công an tăng cường kiểm tra, kiểm soát địa bàn, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh và xử lý nghiêm các vi phạm.

UBND TPHCM cũng yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận–huyện chấp hành nghiêm các quy định về bảo tồn đa dạng sinh học, đặc biệt là các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm, được ưu tiên bảo vệ cũng như quy định về quản lý loài ngoại lai xâm hại.

Cán bộ, công chức, người lao động và người dân không mua, bán, sử dụng, tặng hay nhận quà biếu là động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ và các sản phẩm của chúng; không thực hiện phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại.

Ngoài ra, các cơ quan truyền thông cũng cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức người dân về bảo tồn đa dạng sinh học, động vật hoang dã, kiểm soát loài ngoại lai xâm hại.