Canada: Nắng nóng khiến 18 người thiệt mạng

Tại tỉnh Quebec thuộc miền Đông Canada, nắng nóng đã khiến 18 người thiệt mạng.

Ảnh: AFP/Getty

Cơ quan y tế địa phương cho biết số người thiệt mạng phần lớn là người già hoặc những người có bệnh lý kinh niên. Trong số 18 người thiệt mạng có 12 người tại Montreal, 5 người tại Eastern Townships và 1 người tại Laval. Đợt nắng nóng gay gắt bắt đầu từ hôm 29/6 và đây là đợt nắng nóng tồi tệ nhất tại Quebec trong vài thập niên qua.

Cơ quan khí tượng cho biết nhiệt độ đã tăng lên đến 34 độ C, song độ ẩm hiện tại khiến nhiệt độ thực tế gần đạt đến 40 độ C. Kể từ ngày 29/6 đến nay, nhiệt độ tại khu vực miền nam Quebec luôn vượt ngưỡng 30 độ C.

Nhằm “giảm nhiệt” trong thời tiết nắng nóng, Montreal kéo dài thời gian mở cửa các bể bơi, các “khu vực làm mát”, phát đồ uống cho người dân cũng như luôn chú ý tới những người dễ gặp nguy cơ, Thị trưởng Montreal Valérie Plante cho biết. Lực lượng cứu hỏa và cảnh sát khu vực này đã đi kiểm tra 15.000 người vào ngày hôm qua.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân trên trang Twitter và khuyến cáo người dân cần biết cách phòng chống, tự bảo vệ bản thân và gia đình khi đợt nắng nóng với nhiệt độ kỷ lục dự kiến sẽ còn tiếp tục kéo dài tại miền Trung và miền Đông Canada.

Nguồn: